Cách làm sạch gạch lát nền nhanh chóng

Việc xuất hiện các vết bẩn trên nền gạch lát là điều khó tránh khỏi. Đa số các gia đình đều chỉ làm sạch gạch lát nền hàng ngày bằng cách lau chù thông thường nên những vết bẩn bám dính lâu ngày sẽ không thể nào làm sạch được bằng cách thông thường. Thế nhưng cũng đừng vội lo lắng, với những cách làm sạch gạch nát nền nhà cực đơn giản được giới thiệu sau đây mà trong quá trình vệ sinh công nghiệp chúng tôi thường xử lý cho khách hàng, mọi rắc rối sẽ nhanh chóng được giải quyết ổn thỏa.

 

Các lưu ý trước khi làm sạch


Cũng như những quá trình làm sạch khác, việc tuân thủ đầy đủ những quy tắc an toàn và chú ý trước khi làm sạch gạch lát nền sẽ mang lại hiệu quả hơn trong tất cả các khâu thực hiện.

Cần phân biệt rõ các loại gạch lát nền khác nhau

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại gạch lát nền khác nhau được sử dụng như gạch men, gạch từ các loại đá tự nhiên, gạch granite,….

Mỗi loại gạch sẽ có những cách làm sạch khác nhau nên việc đầu tiên chúng ta cần nắm rõ là phải phân biệt được những loại gạch này để thực hiện các thao tác vệ sinh và lau chùi đúng chuẩn.

Xử lý vết bẩn ngay tức thì

Bất cứ vết bẩn nào xuất hiện trên nên gạch lát cần phải xử lý ngay tức thì. Tránh để vết bẩn quá lâu ngày sẽ bám chặt vào bề mặt gạch khó xử lý thậm chí làm mất màu nguyên bản của gạch nát.

 

Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ và hóa chất

Các loại dụng cụ cần thiết: Gang tay chuyên dụng, xô dựng nước, bàn chải dạng lông mềm, khăn khô,…

Các loại hóa chất cần sử dụng: nước lau sàn chuyên dụng, bột baking soda, dấm trắng, oxy già hoặc các sản phẩm tẩy trắng chuyên dụng dùng cho gạch men.

Dùng đúng hóa chất tẩy rửa

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại nước làm sạch gạch lát chuyên dụng. Đối với từng loại gạch cụ thể hãy sắm nước chuyên dụng để tẩy rửa.

Tuyệt đối không sử dụng xà phòng để lau gạch lát nền vì xà phòng gây trơn trượt rất nguy hiểm khi chúng ta di chuyển.

Nên làm sạch theo từng khu vực cụ thể

Tất cả các không gian gì đình hiện nay đều phân chia thành những khu vực cụ thể. Do đó trong quá trình làm sạch, thay vì thực hiện 1 loạt các thao tác trên toàn bộ diện tích hãy làm sạch từng khu vực riêng biệt một như nền phòng khách, nền nhà vệ sinh hoặc nền phòng tắm,…

Cách làm sạch gạch lát nền


Trong quá trình vệ sinh, bạn cần phải nắm rõ cách làm sạch theo từng vết bẩn riêng biệt với từng hóa chất và quy trình làm sạch phải theo tùng khu vực một sẽ giúp hiệu quả tốt hơn, hãy tham khảo cách làm của Vesinhhanoi.vn dưới đây:

Làm sạch theo từng loại vết bẩn riêng biệt

Gạch lát nền luôn tồn tại các 1 hoặc nhiều loại vết bẩn chính vì vậy bạn sẽ cần xác định kỹ từng loại vết bẩn để có cách vệ sinh và làm sạch phù hợp mang lại hiệu quả cao nhất và tiết kiệm thời gian.

Xử lý các vết ố vàng

Tẩy vết ố vàng

Các vết ố vàng khó coi thường xuất hiện trên nền gạch men màu trắng hoặc sáng màu, nếu muốn vết này biến mất hoàn toàn bạn có thực hiện một số cách sau:

Cách 1: Pha muối với nước lau sàn sau đó thấm đều vào bề mặt gạch bị ố và để trong 10 – 15 phút rồi dùng khăn sạch lau lại.

Cách 2: Pha vôi ăn trầu và dung dịch oxy già để chà rửa nhẹ nền gạch bị ố vàng.

Cách 3: Áp dụng cho những vết ố vàng lâu ngày. Đầu tiên bôi kem đánh răng vào khu vực gạch bị ố vàng để làm sạch cơ bản. Tiếp đến pha bột baking soda và nước ấm rồi thấm vào khăn mềm để lau sạch nền gạch 1 lần nữa.

Xử lý vết dầu mỡ

Vết bẩn này thường xuất hiện ở nền nhà bếp, việc xử lý chúng cũng đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều.

Để lau sạch vết mỡ hãy lấy bột mì rắc trên đó để hút dầu mỡ. Đợi đến khi bột mì khô lại dùng bàn chải chà mạnh để bột mì bong ra rồi dùng khăn mềm lau sạch.

Xử lý vết rỉ sét

Làm sạch gạch lát nền rỉ sét

Cách 1: Hãy pha dấm trắng và nước ấm sau đó đổ trực tiếp vào vết rỉ sét trên nền gạch và dùng khăn mềm lau sạch.

Cách 2: Cắt đôi 1 quả chanh tươi để chà sát trực tiếp lên vết gỉ sét trên gạch trong vài phút cho vết bẩn tan rồi dùng khăn khô lau sạch.

Xử lý vết bẩn trên khe gạch nền

Cách 1: Hãy trộn bột nở và nước trắng theo tỉ lệ 3:1 thành hỗn hợp nhão và bôi trực tiếp lên khe gạch lát nền. Hỗn hợp an toàn này có thể loại bỏ hết những vệt màu xấu xí, vết ố xuất hiện trên khe gạch lát.

Để chú ý an toàn nhớ sử dụng gang tay chuyên dụng để tránh vi khuẩn xâm nhập vào da tay.

Cách 2: Pha dấm và nước theo tỉ lệ 1:1 rồi đổ vào chiếc bình xịt, sau đó xịt trực tiếp lên khe gạch lát nền cần làm sạch.

Nếu thất bong bóng xuất hiện có nghĩa là quá trình phát huy tác dụng làm sạch của hỗn hợp này đang diễn ra.

Đến khi bong bóng vỡ hết hãy dùng bàn chải mềm chà nhẹ các khe để làm sạch.

Cuối cùng không quên lau lại tổng thể sàn nhà bằng nước lau chuyên dụng.

Xử lý vết sơn, keo hoặc xi măng

Cách làm sạch sơn, keo, xi măng trên nền gạch đỏ

Với các loại vết bẩn này bạn hãy dùng rẻ mềm thấm xăng thơm và chà lên vết bẩn. Không quên lau lại sàn bằng nước thơm để làm sạch tối ưu và loại bỏ mùi xăng.

Xử lý vết kẹo cao su

Đầu tiến hãy lấy miếng nhôm mỏng cạo bớt vết kẹo cao su đi sau đó dùng băng dính dám lên bề mặt kẹo và lột mạnh để làm sạch hoàn toàn.

Xử lý vết mốc rêu xanh

Hãy hòa nước vôi vào chậu nước tạo độ quánh và hơi sệt sau đó quét lên khu vực có rêu và chờ qua đêm rồi dùng nước sạch rửa lại.

Xử lý vết xước

Dùng gôm tẩy lên bề mặt vết xước trên nền sau đó dùng nước lau sàn chuyên dụng lau lại. Cuối cùng khi nền nhà khô hãy dùng sáp nến thao lên 15 phút rồi lau sạch hoàn toàn.

Làm sạch theo khu vực

Trong quá trình làm sạch bạn nên phân theo khu vực cần làm sạch một, làm sạch sẽ sau đó mới chuyển sang chỗ khác tránh trường hợp bỏ sót, tốn thời gian mà không đạt hiệu quả như mong muốn.

Phòng khách

Khu vực cần làm sạch thường xuyên nhất là nền nhà phòng khách vì đây là vị trí đắc địa nhất trong nhà.

Cách làm sạch nền gạch phòng khách lý tưởng nhất là trộm dấm với muối và baking soda sau đó rắc trực tiếp lên vết bẩn.

Đợi 15 phút để hỗn hợp trên tẩy rửa hết các vết bẩn.

Bước cuối cùng lau lại nền nhà bằng nước lau sàn chuyên dụng để lấy lại độ sáng bóng cho nền nhà.

Nhà vệ sinh

Làm sạch nhà vệ sinh

Đây là nơi thường xuyên bị ứ đọng nước nên sẽ xuất hiện các vết ố vàng, vết bẩn trên tường dạo mỡ,…

Hãy áp dụng ngay mẹo xử lý vệ ố vàng đã được chia sẻ ở trên để nền nhà vệ sinh luôn sạch bong sáng bóng nhé.

Phòng bếp

Bếp là khu vực thường xuyên xuất hiện các vết dầu mỡ nên việc làm sạch cũng phải thực hiện đúng những thao tác dành riêng cho các vết dầu mỡ.

Cách xử lý vết dầu mỡ tốt nhất là dùng bột mì để thấm dầu sau đó lau sạch.

Lời kết


Những cách làm sạch gạch lát nền trên đây vô cùng đơn giản và hiệu quả nhanh chóng. Để chúng phát huy hiệu quả tốt nhất hãy thường xuyên vệ sinh và làm sạch gạch lát nền, tránh để vết bẩn bám lâu ngày sẽ rất khó xử lý. Khi vệ sinh và làm sạch gạch lát nền bắt buộc phải tuân thủ những quy tắc an toàn để từng biện pháp áp dụng đạt được kết quả tối ưu nhất nhé.

 

 

Trích dẫn : Intenet

Công ty  vệ sinh công nghiệp tại Huế

Công Ty Cổ Phần Và Tư Vấn Phát Triển Đại Lộc Phát

Nhà cung ứng dịch vụ vệ sinh công nghiệp tại Huế

Văn phòng : 41 Hùng Vương, Tp Huế

Hotline:  0906483222

Điện thoại: 02343.666.888

Website : https://vesinhcongnghiephue.vn/

Trở thành công ty cung cấp dịch vụ vệ sinh bảo dưỡng công trình, mảng không gian xanh, sạch  hàng đầu tại việt nam và đưa tên tuổi dịch vụ Đạ Lộc Phát  ra ngoài quốc tế vào năm 2018.

“Dịch vụ Hoàn Mỹ – Alo là sạch 0906.483.222” là phương châm hành động của  Ve sinh cong nghiep tai Hue nhằm đạt mục tiêu đề ra. Bằng nỗ lực và lòng tận tụy của từng cá nhân và của toàn công ty, dựa trên cơ sở hiểu biết sâu sắc nhu cầu của khách hàng và năng lực không ngừng được nâng cao Cong ty ve sinh cong nghiep tai Hue   sẽ triển khai các gói dịch vụ thành công, mang lại hiệu quả cao cho khách hàng. Với phong cách phục vụ tận tình, chu đáo, giá cả phải chăng, công ty đã chiếm được cảm tình của khách hàng trong địa bàn TP Huế  cũng như trên tất cả các tỉnh, thành phố trong cả nước. Đối với tất cả các khách hàng dù lớn hay nhỏ hơn, Công ty chủ trương xây dựng mối quan hệ lâu dài và tin cậy.

  1. Giá trị và niềm tin:

Chúng tôi mong muốn phát triển công ty, hoàn thiện bản than, đóng góp cho xã hội, giải quyết công ăn việc làm cho một bộ phận người lao động, xây dựng đất nước, đóng góp vào thương hiệu của quý khách hàng  thông qua các sản phẩm và dịch vụ chuyên nghiệp cung cấp cho khách hàng.

Chúng tôi tin tưởng vào lao động hết mình, có trách nhiệm nghề nghiệp, luôn luôn đổi mới nhiều nhất các sản phẩm, dịch vụ có giá trị cho khách hàng, cho xã hội.

2Tôn chỉ thành công:

Cung cấp cho quý khách hàng giải pháp chất lượng cao nhấ của Dich vu ve sinh cong nghiep tai  Hue , Ve sinh Hue dịch vụ chu đáo, tận tình,Ve sinh cong nghiep Hue  chế độ hậu mãi tuyệt vời với giá thành thấp nhất. Bằng cách áp dụng công nghệ, cải tiến trang thiết bị, nâng cao chất lượng làm việc và lăng lực quản lý hiệu quả.